Giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch

Thứ ba - 17/06/2014 09:22
KẾ HOẠCH: Chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch

Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014, được sự ủy quyền của Trưởng Ban Chỉ đạo, Ngày 6/6/2014, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã ký văn bản số 1836/KH-BCĐNNVDL - Thường trực Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch. Báo Du lịch xin trích đăng 14 nhóm công việc phối hợp giữa Bộ VHTTDL với các Bộ, Ban, Ngành, Địa phương, các Tổng công ty, Doanh nghiệp Du lịch..., thực hiện từ tháng 6 đến tháng 9/2014, đó là:

1. Tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam – Exciting Việt Nam – Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

          - Nội dung: Thông tin đến các hãng thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài thường trú tại Việt Nam về việc đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường, điểm đến hấp dẫn thân thiện của Việt Nam..

2. Tổ chức đoàn Presstrip của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam đến một số địa phương phản ánh thông tin chính xác về tình hình.

          - Nội dung: Mời, giới thiệu qua thực tế sinh động điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, không có bạo động, phức tạp, thể hiện lòng yêu nước có văn hóa, bằng sức mạnh của văn hóa tại một số địa phương trọng điểm du lịch, qua đó  các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài thông tin chính xác, kịp thời về tình hình thực tế, tuyên truyền, giới thiệu về điểm đến du lịch Việt Nam.

3. Tổ chức mời, đón một số đoàn FAM trip, Press trip dành cho các doanh nghiệp lữ hành, báo chí nước ngoài từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng (Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn ĐộIndonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan...) đến chứng kiến, thông tin về sự an toàn, thân thiện, hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

          - Nội dung: Thông tin chính xác về tình hình Việt Nam, giới thiệu các điểm đến an toàn, hấp dẫn, xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường trao đổi hợp tác, nhằm giới thiệu về tình hình an ninh trật tự, kinh tế xã hội và du lịch của Việt Nam đến nước có những thông tin sai lệch và bị ảnh hưởng về lượng khách du lịch đến Việt Nam.

4. Gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch và các tổ chức có liên quan

          - Nội dungThông tin, chia sẻ khó khăn, cùng hỗ trợ nhau trước những tác động bất lợi do tình hình Biển Đông đến du lịch Việt Nam; đề nghị các hãng hàng không quốc tế có chuyến bay đến Việt Nam, các khách sạn bị dừng, hủy chuyến bay, đặt phòng do tour du lịch, khách du lịch không yêu cầu bồi thường.

5. Đẩy mạnh truyền thông du lịch nội địa

          - Nội dung: Tăng cường giới thiệu điểm đến ấn tượng, thân thiện.

6. Tập trung liên thông với một số thị trường qua Campuchia, Thái Lan, Lào, Myanmar, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách du lịch.

          - Nội dungTranh thủ liên kết tập trung nguồn khách từ các thị trường gần: Thái Lan, Campuchia, Lào, Myanmar kết hợp, liên thông đến Việt Nam du lịch.

7. Tổ chức Roadshow đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc.

          - Nội dung: Giới thiệu sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nhật Bản và Hàn Quốc đến Việt Nam.

8. Chương trình phát động thị trường Nga

          - Nội dung: Giới thiệu sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường Nga, quảng bá điểm đến hấp dẫn, an toàn của du lịch Việt Nam thu hút khách từ Nga đến Việt Nam.

9. Kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines và tăng cường hợp tác với các hãng tàu biển quốc tế

          - Nội dung: Ký kết kế hoạch hợp tác du lịch tàu biển giữa Việt Nam và Philippines, có chương trình hợp tác cụ thể với Hiệp hội quốc tế các hãng tàu biển du lịch (CLIA), Liên minh các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực châu Á - ACSN (Asia Cruise Services Networks) và các hãng tàu Princess Cruises, Royal Caribbean International, Star Cruises. Trước mắt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND một số địa phương gặp mặt, thông tin tới một số hãng tàu về đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch tàu biển đến Việt Nam.

10. Gia tăng quy mô tham gia một số Hội chợ du lịch quốc tế.

          - Nội dung: Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch bằng việc tham gia các Roadshow; tăng cường quy mô, thu hút sự tham gia, tập trung, thống nhất quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam tại các Hội chợ Việt Nam có Kế hoạch tham gia năm 2014 và đầu năm 2015:

11. Tập trung tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2014.

          - Nội dung: Tăng cường quảng bá, xúc tiến hình ảnh quốc gia, Quảng bá hình ảnh điểm đến chung của “Năm quốc gia – Một điểm đến”, tạo điều kiện cơ hội thuận lợi nhất để người mua, người bán có nhiều giao dịch thành công, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi dành cho công chúng, tăng cường quảng bá, xúc tiến các thị trường trọng điểm Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, ASEAN, Úc; tăng cường thu hút thị trường Tây Âu, Bắc Mỹ, thị trường mới là Indonesia và đẩy mạnh tiếp cận thị trường tiềm năng Ấn Độ, Trung Đông.

12. Hỗ trợ kích cầu du lịch

          - Nội dung: Hỗ trợ một số điều kiện thúc đẩy kịch cầu du lịch.

13. Tăng cường giao thương qua kênh của các Hiệp hội du lịch.

          - Nội dung: Làm cầu nối, trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi, huy động doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục giao thương.

14. Đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch

          - Nội dung: Tăng cường đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch, đặc biệt đối với khách du lịch Trung Quốc và thị trường nói tiếng Trung; rà soát nâng cao chất lượng dịch vụ, môi trường điểm đến du lịch, tăng cường cung cấp thông tin cập nhật, chính xác, hỗ trợ kịp thời khách du lịch; tiếp tục thành lập, duy trì hoạt động hiệu quả của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, số điện thoại đường dây nóng; kiên quyết xử lý kịp thời các hành vi xâm hại, mất an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Nguồn tin: baodulich.net.vn

 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây