Làm gì để thu hút khách Nhật Bản tới miền Trung?

Thứ ba - 22/07/2014 08:25
Tại Crowne Plaza Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch (TCDL) vừa tổ chức tọa đàm “Xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung cho khách du lịch Nhật Bản”.
Du khách Nhật Bản tại sân bay Đà Nẵng - ảnh: VOVgiaothong.vn
Du khách Nhật Bản tại sân bay Đà Nẵng - ảnh: VOVgiaothong.vn

Tham dự tọa đàm có, Phó Tổng trưởng TCDL Nguyễn Quốc Hưng, lãnh đạo các vụ chuyên môn của TCDL; Lãnh đạo các Sở VHTTDL: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và  đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cùng Đoàn Famtrip Nhật Bản trong đó có  các hãng lữ hành Zata , Apec ... du lịch Nhật Bản và đoàn Nhà báo Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, các đại biểu của đoàn Famtrip và lữ hành Nhật Bản đánh giá cao việc TCDL tổ chức buổi tọa đàm Xây dựng thương hiệu du lịch miền Trung đón du khách Nhật. Các đoàn nhìn nhận tiềm năng du lịch Đà Nẵng và miền Trung có vị trí địa lý thuận lợi, được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều cảnh quan đẹp, rất phù hợp cho việc khai thác dịch vụ du lịch biển. Không chỉ thế, đây cũng là nơi hội tụ 5 di sản thế giới được UNESCO công nhận: tháp cổ Mỹ Sơn, phố cổ Hội An, quần thể di tích cố đô Huế, nhã nhạc cung đình Huế và Phong Nha - Kẻ Bàng. Nhưng lượng khách Nhật khi đến ViệtNamthường lưu trú và tham quan ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn là ở miền Trung. Vậy tại sao khách Nhật ít đến miền Trung? Đó là một câu hỏi được hầu hết khách mời, đại diện các hãng lữ hành và cơ quan chức năng quan tâm. Đoàn Nhật Bản đã đề xuất với lãnh đạo TCDL Việt Nam cần tổ chức sự liên kết và quảng bá một thương hiệu chung cho du lịch miền Trung. Đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng dài ngày (phân khúc) danh riêng cho từng đối tượng như phụ nữ, người già và sinh viên, học sinh...

Toàn cảnh buổi hội đàm

Tại buổi tọa đàm, một số đại biểu ngành Du lịch miền Trung cũng đề xuất một số giải pháp nhằm tìm ra giải pháp giúp nâng cao chất lượng khách du lịch Nhật Bản khi đến miền Trung. Ông Nguyễn Chí Cường – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng đã đề xuất một số:

Một là: một số điểm đến chưa có đường bay thẳng, do vậy cần phải khai thác các chặng đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Nhật Bản và ngược lại. Hai là: Việt Nam cần phải xây dựng một website bằng tiếng Nhật để quảng bá du lịch của mình đến khách Nhật. Đặc biệt là cần phải mời cơ quan báo chí truyền thông của Nhật Bản đưa tin du lịch miền Trung đến với người dân của họ. Ba là: các tỉnh miền Trung cần cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng một cách có quy mô hơn nữa để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam nói chung và các tỉnh miền Trung nói riêng.

Phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đánh giá cao và ghi nhận các ý kiến đề xuất của đoàn Famtrip và các hãng lữ hành và đoàn nhà báo Nhật Bản. Ông nhấn mạnh TCDL sẽ nhanh chóng có kế hoạch xây dựng thương hiệu chung để quảng bá cho du lịch miền Trung đến du khách Nhật Bản. Trước mắt, TCDL giao nhiệm vụ cho các địa phương sớm có kế hoạch liên kết quảng bá sản phẩm, cần chú trọng nhất là nâng cao chất lượng sản phẩm, môi trường du lịch thân thiện, an toàn. Sắp tới,  TCDL tổ chức Roadshow vào đầu tháng 9 của Việt Nam tại Nhật và cuối tháng 9 năm 2014, Việt Nam tham dự hội chợ Jaba tại Nhật Bản để quảng bá sản phẩm du lịch Việt Nam trong đó có du lịch miền Trung đối với du khách Nhật.

                                                                          Bài, ảnh: Diệu Vũ

Nguồn tin: vietnamtourism.com

 Từ khóa: du lịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây