Hội thảo xây dựng và quảng bá thương hiệu biển, đảo Quảng Trị

Thứ tư - 09/11/2016 19:29
Nhằm đưa ra những định hướng và giải pháp để xây dựng thương hiệu biển đảo, ngày 09/11/2016 Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo xây dựng và quảng bá thương hiệu biển, đảo tỉnh Quảng Trị trong thời kỳ hội nhập.
Ông Nguyễn Trường Khoa – PGĐ Sở Tài nguyên & Môi trường Quảng Trị phát biểu tại Hội thảo
Ông Nguyễn Trường Khoa – PGĐ Sở Tài nguyên & Môi trường Quảng Trị phát biểu tại Hội thảo
Quảng Trị là một tỉnh thuộc vùng duyên hải miền Trung Việt Nam, phía Bắc giáp tỉnh Quảng Bình, phía Nam giáp tỉnh Thừa Thiên Huế, phía Tây giáp với nước bạn Lào và phía Đông giáp biển Đông. Địa hình tỉnh Quảng Trị đa dạng: có đồi núi, đồng bằng, cồn cát ven biển và hải đảo. Trên chiều dài 75 km bờ biển có hai cửa biển là Cửa Việt, Cửa Tùng và huyện đảo Cồn Cỏ cách bờ gần 30 km. Ngư trường rộng 8400km2 với nhiều loại hải sản có giá trị kinh trế cao như tôm hùm, mực nang, cua, hải sâm, rong biển và các loại cá…với trữ lượng hải sản khoảng 60.000 tấn. Ven biển có một số vùng kín gió, thuận lợi cho phát triển cảng, xây dựng các nhà máy đóng tàu, sửa chữa tàu biển và xây dựng các khu neo đậu tàu thuyền. Dọc bờ biển có nhiều bãi tắm, cảnh quan đẹp như bãi biển Cửa Việt, Cửa Tùng, Gio Hải, Mỹ Thủy, Triệu Lăng, Vịnh Mốc, Vĩnh Kim - Vĩnh Thái.... 
2
 Ông Nguyễn Văn Chiến – PGĐ Sở VH, TT&DL phát biểu thảo luận tại Hội thảo
Với tiềm năng tài nguyên biển, đảo đa dạng, Quảng Trị có đủ điều kiện đẩy mạnh phát triển tổng hợp kinh tế biển như đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản; dịch vụ hậu cần nghề cá; cảng hàng hóa và vận tải biển; du lịch sinh thái biển, đảo. Trên cơ sở phát triển hài hòa các ngành kinh tế biển trong sự gắn kết với phát triển hành lang kinh tế Đông - Tây nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng về biển, đảo.
Tại hội thảo, các đại biểu thống nhất nhận định, du lịch biển, đảo Quảng Trị có nhiều tiềm năng và đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển do vậy cần phải sớm định hướng, xây dựng thương hiệu biển - đảo, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới mục tiêu bền vững cả về tự nhiên và nhân văn. Đồng thời, quá trình xây dựng thương hiệu biển, đảo cần phải tạo ra sự khác biệt riêng có nhằm tăng tính cạnh tranh, hấp dẫn du khách.
3
Toàn cảnh buổi Hội thảo
Hội thảo đã thu hút nhiều ý kiến, tham luận của các chuyên gia và đại biểu tham dự, trong đó tập trung đánh giá tiềm năng, lợi thế và thực trạng phát triển kinh tế biển, đảo hiện nay của tỉnh Quảng Trị. Đồng thời thảo luận về các giải pháp nhằm xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu biển, đảo trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây