Cấp, cấp lại biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm du lịch

Thứ tư - 03/08/2016 09:14

1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn; sau đó chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn xử lý. Trường hợp không đồng ý, phải nêu rõ lý do bằng văn bản;

- Bước 3: Trả kết quả

2. Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Địa chỉ: 125 Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

- Điện thoại: 053.3852353

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp/cấp lại biển hiệu (Theo mẫu);

- Báo cáo của cơ sở kinh doanh về tình hình hoạt động; cơ sở vật chất kỹ thuật, lao động; an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; phòng chống tệ nạn xã hội; vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

b) Số lượng hồ sơ:   01 bộ       

4. Thời hạn giải quyết: (Điểm 5.1 Mục VI Thông tư 88/2008/TT-BVHTTDL)

Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ

5. Cơ quan thực hiện TTHC

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

6. Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân, tổ chức

7. Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định hành chính

8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Đơn đề nghị cấp/cấp lại biển hiệu (Phụ lục 9 ban hành kèm theo Thông tư 88/2008/TT-BVHTTDL)

9. Phí, lệ phí: (Khoản 2 Điều 1 Thông tư 47/2010/TT-BTC ngày 12/04/2010 của Bộ Tài chính)

Phí thẩm định mới và thẩm định lại cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.

- Mức phí: 500.000 đồng/ 01 cơ sở.

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:

Yêu cầu, điều kiện cấp biển hiệu: (Khoản 3 Mục VI Thông tư 88/2008/TT-BVHTTDL)

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống du lịch: Đảm bảo các tiêu chuẩn:

- Vị trí dễ tiếp cận, có quầy bar;

- Đủ điều kiện phục vụ tối thiểu năm mươi khách; có trang thiết bị phù hợp đối với từng loại món ăn, đồ uống; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

- Có thực đơn, đơn giá và bán đúng giá ghi trong thực đơn;

- Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm;

- Bếp thông thoáng, có trang thiết bị chất lượng tốt để bảo quản và chế biến thực phẩm;

- Nhân viên phục vụ mặc đồng phục phù hợp với từng vị trí công việc, đeo phù hiệu trên áo;

- Có phòng vệ sinh riêng cho khách;

- Thực hiện niêm yết giá và chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

 Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm du lịch: Đảm bảo các tiêu chuẩn:

- Hàng hóa phải có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo chất lượng; không bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có túi đựng hàng hóa cho khách bằng chất liệu thân thiện với môi trường; có trách nhiệm đổi, nhận lại hoặc bồi hoàn cho khách đối với hàng hóa không đúng chất lượng cam kết;

- Nhân viên mặc đồng phục, đeo phù hiệu tên trên áo; thái độ phục vụ tận tình, vui vẻ, chu đáo, không nài ép khách mua hàng hóa; có nghiệp vụ và kỹ năng bán hàng; không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất gây nghiện;

- Cửa hàng có vị trí dễ tiếp cận; diện tích tối thiểu năm mươi mét vuông; trang trí mặt tiền, trưng bày hàng hóa hài hòa, hợp lý; có hệ thống chiếu sáng cửa hàng và khu vực trưng bày hàng hóa; có hộp thư hoặc sổ góp ý của khách đặt ở nơi thuận tiện; có nơi thử đồ cho khách đối với hàng hóa là quần áo; có phòng vệ sinh;

- Chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

- Bố trí nơi gửi phương tiện giao thông của khách.

Yêu cầu, điều kiện cấp lại biển hiệu: (Điểm 5.2 Khoản 5 Mục VI Thông tư  88/2008/TT-BVHTTDL)

Ít nhất ba tháng trước khi hết thời hạn ghi trong quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch, cơ sở kinh doanh phải gửi hồ sơ đăng ký đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thẩm định, xem xét và ra quyết định cấp lại biển hiệu.                            

11. Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Du lịch; 

- Thông tư 88/2008/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2008 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn thực hiện Nghị định 92/2007/NĐ-CP ngày 01/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch về lưu trú du lịch;

- Thông tư 47/2010/TT-BTC ngày 12/04/2010 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch và phí thẩm định cơ sở kinh doanh dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây