Xếp hạng bảo tàng hạng II, III

Thứ ba - 02/08/2016 16:02

1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn; sau đó chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn xử lý. Trường hợp không đồng ý, phải nêu rõ lý do bằng văn bản;

- Bước 3: Trả kết quả

2. Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Địa chỉ: 125 Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

- Điện thoại: 053.3852353

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ: (Khoản 3 Điều 31 Nghị định 98/2010/NĐ-CP)

- Văn bản đề nghị xếp hạng bảo tàng của người đứng đầu bảo tàng (bản chính);

- Văn bản đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (bản chính);

- Báo cáo hiện trạng bảo tàng theo tiêu chuẩn xếp hạng bảo tàng và các tài liệu có liên quan.

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

4. Thời hạn giải quyết: (Điểm b Khoản 2 Điều 31 Nghị định 98/2010/NĐ-CP)

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ xếp hạng bảo tàng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm xem xét, quyết định việc gửi văn bản đề nghị và hồ sơ xếp hạng bảo tàng đến UBND tỉnh;

-  Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ xếp hạng bảo tàng, UBND tỉnh có trách nhiệm tổ chức thẩm định việc xếp hạng bảo tàng cho tổ chức, cá nhân;

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có kết quả thẩm định, Ủy ban UBND tỉnh có trách nhiệm gửi văn bản đề nghị và hồ sơ xếp hạng bảo tàng đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ xếp hạng bảo tàng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm xem xét, thỏa thuận;

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh có trách nhiệm ra quyết định xếp hạng bảo tàng.

5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức

6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND tỉnh

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính

8. Lệ phí: Không

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: (Khoản 2 và 3 Điều 30 Nghị định  98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ)

Bảo tàng hạng II phải đạt được các tiêu chuẩn: (Khoản 2)

- Có đủ tài liệu, hiện vật trưng bày phù hợp với đối tượng và phạm vi hoạt động của bảo tàng, trong đó có ít nhất 3 sưu tập tài liệu, hiện vật quý hiếm; từ đủ 80% tổng số tài liệu, hiện vật trở lên đã được kiểm kê khoa học;

- 100% tổng số tài liệu, hiện vật được bảo quản định kỳ và bảo quản phòng ngừa;

- Có trưng bày thường trực và hằng năm có ít nhất 2 trưng bày chuyên đề; thường xuyên mở cửa trưng bày phục vụ công chúng;

- Có công trình kiến trúc bền vững và hạ tầng kỹ thuật phù hợp, bảo  đảm cho việc bảo quản, trưng bày tài liệu, hiện vật quy định tại các điểm trên (Trong NĐ là các điểm a, b, c điều này) và các hoạt động thường xuyên khác của bảo tàng;

- Từ đủ 80% số công chức, viên chức, nhân viên trực tiếp làm chuyên môn trở lên có trình độ đại học phù hợp với đối tượng và phạm vi hoạt động của bảo tàng.

Bảo tàng hạng III phải đạt được các tiêu chuẩn: (Khoản 3)

- Có đủ tài liệu, hiện vật trưng bày phù hợp với đối tượng và phạm vi hoạt động của bảo tàng, trong đó có ít nhất 1 sưu tập tài liệu, hiện vật quý hiếm; từ đủ 70% tổng số tài liệu, hiện vật trở lên đã được kiểm kê khoa học;

- 100% tổng số tài liệu, hiện vật được bảo quản định kỳ;

- Có trưng bày thường trực và hằng năm có ít nhất 1 trưng bày chuyên đề; thường xuyên mở cửa trưng bày phục vụ công chúng;

- Có công trình kiến trúc bền vững và hạ tầng kỹ thuật phù hợp, bảo đảm cho việc bảo quản, trưng bày tài liệu, hiện vật quy định tại các điểm trên (Trong NĐ là các điểm a, b, c điều này) và các hoạt động thường xuyên khác của bảo tàng;

- Từ đủ 60% số công chức, viên chức, nhân viên trực tiếp làm chuyên môn trở lên có trình độ đại học phù hợp với đối tượng và phạm vi hoạt động của bảo tàng.

11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Di sản văn hoá và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa;

- Nghị định 98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa./.

Nguồn tin: Quyết định số 975/QĐ-CT ngày 4/6/2013

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây