Cấp thẻ nhân viên chăm sóc, nhân viên tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình

Thứ tư - 03/08/2016 08:58

1. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đạt yêu cầu thì hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu hẹn;

- Bước 2: Cán bộ tiếp nhận chuyển hồ sơ cho Phòng chuyên môn xử lý. Trường hợp từ chối thì phải nêu rõ lý do bằng văn bản;

- Bước 3: Trả kết quả.

2. Cách thức thực hiện:

Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận “một cửa” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Địa chỉ: 125 Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

- Điện thoại: 053.3852353

3. Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ: (Khoản 2 Điều 10 Thông tư  02/2010/TT-BVHTTDL)

- Đơn đề nghị cấp Thẻ nhân viên chăm sóc; Thẻ nhân viên tư vấn;

- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp;

- Giấy xác nhận quá trình công tác hoặc hoạt động trong lĩnh vực tư vấn của cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác hoặc UBND cấp xã nơi người đó cư trú;

 

- Bản sao có chứng thực Chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc hoặc tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình;

- 03 ảnh cỡ 3 x 4 cm.

b) Số lượng hồ sơ:  01 bộ

 

4. Thời hạn giải quyết:

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (Khoản 3 Điều 10 Thông tư  02/2010/TT-BVHTTDL)

5. Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân

 

6. Cơ quan thực hiện:

 

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

7. Kết quả thực hiện TTHC:

Thẻ nhân viên chăm sóc, nhân viên tư vấn

8. Phí, lệ phí: Không

9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không

10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:

(Điều 9 Thông tư 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16/3/2010)

Nhân viên chăm sóc; tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình phải có đủ các tiêu chuẩn cụ thể về:

- Phẩm chất đạo đức: Có phẩm chất đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật hoặc vi phạm nhưng đã được xóa án tích; trong quá trình hành nghề phải tuân thủ quy chế hoạt động của cơ sở và các quy định khác của pháp luật.

- Kiến thức:

+ Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên. Tiêu chuẩn này chỉ áp dụng đối với những nhân viên chăm sóc, tư vấn tại các cơ sở hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình đã được UBND các cấp cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho cơ sở (Điều 17 Nghị định số 08/2009/NĐ-CP);

+ Có chứng chỉ chăm sóc hoặc tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình do Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch  cấp.

- Kinh nghiệm: Có ít nhất 01 năm hoạt động trong một hoặc các lĩnh vực tư vấn về pháp luật, tâm lý, chăm sóc y tế, được cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác hoặc UBND cấp xã nơi người đó cư trú xác nhận.

11. Căn cứ pháp lý:

- Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;

- Nghị định số 08/2009/NĐ-CP ngày 04/02/2009 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;

- Thông tư 02/2010/TT-BVHTTDL ngày 16/3/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết về thủ tục đăng ký hoạt động, giải thể cơ sở nạn nhân bạo lực gia đình; cơ sở tư vấn về phòng, chống bạo lực gia đình; tiêu chuẩn của nhân viên tư vấn; cấp thẻ nhân viên tư vấn; chứng nhận nghiệp vụ chăm sóc, tư vấn, tập huấn phòng, chống bạo lực gia đình./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây