Hội nghị công tác xúc tiến du lịch năm 2025

10/12/2024
Ngày 9/12/2024, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị công tác xúc tiến du lịch năm 2025. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Trang Nhi)
 

Hội nghị đã được nghe Cục Du lịch Quốc gia báo cáo về kết quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024. Hội nghị đánh giá các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch nước ngoài đã được hồi phục với quy mô, số lượng và tần suất như trước đại dịch Covid 19, góp phần tích cực đón hơn 17 triệu khách du lịch Việt Nam năm 2024, tăng hơn 41% so với cùng kỳ năm ngoái.
Năm tới, dự kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Du lịch Quốc gia chủ trì tổ chức 13 hoạt động giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài và 05 chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch lớn ở trong nước. Các hoạt động xúc tiến du lịch năm 2025 sẽ tập trung quảng bá mạnh mẽ sự kiện Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025, Hội chợ VITM Hanoi 2025, Hội chợ ITE HCMC 2025; triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa, các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam, mời KOLs, đón các đoàn Famtrip, triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, .... Ngành du lịch cũng sẽ tập trung nguồn lực hướng tới thị trường chiếm tỷ trọng lượng khách lớn, các thị trường tiềm năng có chất lượng.
Đồng thời, nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết quảng bá xúc tiến, phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, liên kết giữa các trung tâm du lịch, phân phối khách du lịch với các vùng…Tập trung tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp, tổ chức các đoàn khảo sát du lịch, marketing kỹ thuật số, lễ hội văn hóa - ẩm thực...tại các thị trường nói tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Nam Á, Châu Âu, Ấn Độ, Trung Đông,…
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý du lịch từ địa phương đến Trung ương, các doanh nghiệp từ Hàng không, lữ hành, vận chuyển, lưu trú cũng đề xuất các giải pháp liên kết để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch trong thời gian tới. Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về định hướng, kế hoạch xúc tiến, quảng bá năm 2025. Trong đó, hướng tới tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, có quy mô lớn, mang lại sức lan tỏa và hiệu quả cao.
Kết luận tại Hội nghị, thứ trường Trần An Phong - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Hồ An Phong lưu ý, Việt Nam còn nhiều dư địa để phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian tới với quy mô lớn hơn, hiệu quả cao hơn, doanh thu lớn hơn, tác động về môi trường ít hơn và bền vững hơn. Trong đó, hoạt động quảng bá giới thiệu điểm đến, kết hợp giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp và cộng đồng du lịch rất quan trọng; nghĩa là đòi hỏi phải có sự liên kết, và bản chất của du lịch là liên kết, khắc phục tình trạng đơn thương độc mã, mạnh ai nấy làm.

Thứ trường Trần An Phong - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL phát biểu tại Hội nghị  (Ảnh: Trang Nhi)

 

          "Cơ quan lý nhà nước với vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, tạo môi trường tốt nhất trong quảng bá, xúc tiến du lịch… Việc kết hợp giữa nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng du lịch là cần thiết. Cần kết nối từ lữ hành, vận tải, nhà hàng để xây dựng những gói combo nhằm tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh cao. Muốn đi xa phải đi cùng nhau", Thứ trưởng nhấn mạnh.
Tham gia Hội nghị về phía tỉnh Quảng Trị có đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị.

Tác giả bài viết: Trang Nhi

Nguồn: https://ipa.quangtri.gov.vn/

Ẩm thực

Địa điểm

Z